Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG CỦA BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG

KIỂM TRA ĐỘ BỀN CỦA BÀN CHẢI -  VIỆC LÀM TỐI QUAN TRỌNG 


Khoảng  7000 năm trước công nguyên, Người Ai Cập cổ đại đã ý thức được rằng, cần phải có một công cụ giúp cho việc vệ sinh răng miệng thuận tiện hơn, thế là họ “huy động” luôn ngón tay của mình. Bạn có để ý không, đến bây giờ chúng ta vẫn thường sử dụng ngón tay trỏ để minh hoạ cho việc đánh răng đấy!



Sau đó khoảng 2.000 năm, người Babylon chế ra một công cụ đánh răng mới, đó là cành cây với một đầu được nhai hoặc chà cho tơi ra. Có thể nói, đây là mẫu bàn chải đầu tiên trên thế giới, bằng chứng là người ta phát hiện ra các dụng cụ làm sạch răng miệng xung quanh các lăng mộ cổ của người Ai Cập


Đến khoảng năm 1600 Trước Công Nguyên, người Trung Quốc sử dụng “nhánh cọ thơm” để nhai giúp làm sạch, giữ hơi thở thơm tho.

Sau đó, họ đã cải tiến bàn chải bằng cách sử dụng lông bờm ngựa gắn vào khúc tre, đây được xem là mẫu bàn chải đầu tiên có hình dạng giống bây giờ nhất.


Tại Anh, vào năm 1780, William Addis là người đầu tiên kinh doanh bàn chải do chính ông sáng chế. Điều thú vị là, ông đã tạo ra mẫu bàn chải làm từ lông và xương động vật này ở… trong tù!

Nhưng Bằng sáng chế bàn chải đầu tiên được trao cho H. N. Wadsworth năm 1857 (Bằng sáng chế của MĨ No. 18.653) ở Hoa Kì, nhưng dây chuyền sản xuất ở Mĩ lại phải đến năm 1885 mới bắt đầu. Thiết kế nâng cao hơn có tay cầm làm bằng xương với những cái lỗ được khoan và gắn vào lông lợn lòi Xi-Bia

Sau đó, lông tự nhiên (từ lông động vật) được thay thế bằng sợi tổng hợp, thường là sợi nylon, bởi DuPont năm 1938. Bàn chải sử dụng sợi nylon đầu tiên được bán lần đầu vào ngày 24 tháng 2 năm 1938. Chiếc bàn chải điện đầu tiên, Broxodent, được giới thiệu bởi công ty Bristol-Myers (giờ là Bristol-Myers Squibb) vào năm 1959.

Vào tháng 1 năm 2003, bàn chải đánh răng được chọn đứng vị trí số một trong những phát minh mà không thể thiếu đối với cuộc sống của người Mỹ, vượt qua cảđiện thoại di động, máy tính, xe ôtô, và lò vi sóng theo Lemelson-MIT chỉ số phát minh

Ngày nay, bàn chải đánh răng ( loại dùng tay và bằng điện) có rất nhiều mẫu mã, hình dạng kích thước khác nhau. Các mẫu thiết kế bàn chải gồm : dạng cong, góc cạnh, hình bầu dục, hình tròn…. đường viền với lớp cao su mềm bao bọc quanh long bàn chải, giúp người dùng dễ dàng trong việc vệ sinh răng miệng.

Kiểm tra chất lượng:
Các thiết kế cơ bản của người Ai Cập cổ đại vẫn giữ nguyên và không thay đổi cho đến ngày nay, vẫn tay cầm, lớp lông tơ để làm sạch răng miệng. Trong lịch sử phát triển lâu dài của nó, bàn chải đánh răng có thể nói là một phát minh khoa học vĩ đại và nó không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Và để đảm bảo rằng bàn chải đánh răng ngày nay vẫn đảm bảo tốt chất lượng, và độ tin cậy của nó. Chúng tôi, nhà cung cấp giải pháp về kiểm tra độ bền vật liệu hàng đầu – Tinius Olsen đã phát triển nên thiết bị kiểm tra các đặc tính cơ lý, độ bền của sản phẩm này theo các tiêu chuẩn thử nghiệm nghiêm ngặt ISO 179 (Charpy impact), ISO 180(Izod impact), ASTM D256 (Izod impact) and ASTM D6110 (Charpy impact) trên dòng máy đo độ bền va đập IT504 của Tinius Olsen - USA

Thử Nghiệm Test Độ Bền Của Plastic Trên IT504 Theo Phương Pháp Izod

Bạn là một nhà sản xuất hoặc là một cơ quan kiểm định chất lượng sản phẩm độc lập, đang cần tham khảo hoặc muốn hiểu rõ hơn về quy trình kiểm soát, đo độ bền của vật liệu này ?
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn !


Mr. Lê Tuấn Thi – Sales Manager
Mobile: 0935.41.06.47
Email: 
kevintst99@gmail.com
Yahoo: 
tuanthi_2003@yahoo.com
Website: 
http://maykiemtradobenvatlieu-tiniusolsen.blogspot.com/
Công ty TNHH TM-DV-KT T.S.T
180/28/39 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét