Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

MÁY PHÂN TÍCH ĐỘ ẨM HYDRO-TRACER

MÁY PHÂN TÍCH ĐỘ ẨM HYDRO-TRACER LÀ GÌ ?

Hãng Tinius Olsen vừa tung ra dòng sản phẩm mới về máy phân tích độ ẩm của nhựa, canxi cacbonat, caborn đen…thông qua quá trình phản ứng hóa học của CaH2 + 2 H2O,  nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhà sản xuất phân tích các số liệu độ ẩm từ sản phẩm của họ. Phương pháp thử nghiệm mới này rất tiết kiệm chi phí, ít tốn kém mà lại cho kết quả xử lý nhanh, chính xác như: so sáng nhiệt độ của mẫu, trọng lượng hoặc phương pháp microwave làm cơ sở để kiểm tra. Theo phương pháp kiểm tra thông thường của Hydro Tracer thì nó sẽ xác định được hàm lượng nước chính xác nơi mà thể tích của nước được đo lường trong bình phản ứng.


QUY TẮC VẬN HÀNH

Máy có quy cách vận hành khá đơn giản. Đầu tiên mẫu được đem đi cân và sau đó được cho vào khay chứa mẫu của Máy Hydro-Tracer. Nơi đây mẫu sẽ được nung nóng bởi buồng làm nóng (tester’s heating chamber), thao tác này được kiểm soát và vận hành bởi bộ điều khiển của máy, để đảm bảo làm sao đúng nhiệt độ thích hợp làm cho hơi nước trong mẫu bốc hơi lên.Buồng làm nóng này được kết nối bộ làm lạnh trước khi thông qua đến lò phản ứng của Máy Hydro-Tracer– nơi mà có chứa sẵn dung dịch CaH2.

Lượng nước bốc hơi bay lên trên gặp CaH2 sẽ xảy ra phản ứng như phương trình bên dưới:
CaH2 + 2 H2O → Ca(OH)2 + 2 H2

Bộ phận làm lạnh sẽ giúp cho không khí khô trở về nhiệt độ thấp tại buồng làm nóng, và như thế quá trình mới lại được tiếp diễn. Sự tuần hoàn của không khí trong Máy Hydro-Tracer được cân bằng một cách tự nhiên nhờ có cấu trúc thiết kế máy độc nhất vô nhị của Tinius Olsen, thậm chí ngay cả những mẫu có tính hút ẩm cao cũng được làm khô với Máy Hydro-Tracer. Hàm lượng sau cùng của H2 trong quá trình phản ứng chính là hàm lượng nước chứa trong mẫu trước khi đo. Toàn bộ quá trình phản ứng được kiểm soát bởi phần mềm và tính toán cho ra kết quả khách quan nhất bởi người sử dụng.

Không khí xung quanh cũng làm ảnh hưởng đến hàm lượng nước đo được trong quá trình xảy ra phản ứng. Chính vì vậy, để đảm bảo kết qua thu được là chính xác và khách quan, cần phải xác định được chính xác hàm lượng và mật độ không khí tham gia quá trình phản ứng. Việc này được nhà sản xuất Tinius Olsen xử lý bằng cách gắn 01 đầu cảm biến tích hợp trong các buồng phản ứng, và nồng độ của H2 được đo bằng đầu cảm biến nhiệt độ.

QUY TRÌNH PHẢN ỨNG HÓA HỌC VÀ THUỐC THỬ

Dung dịch CaH2 phản ứng với H2O để tạo thành Ca(OH)2 ( chúng còn được gọi là vôi tôi, hoặc Hydrat Nông Nghiệp), nó là một loại ba-zơ yếu và khá vô hại, nó cũng không đòi hỏi bất kỳ yêu cầu quy trình xử lý kỹ thuật nào đặc biệt. Việc tiến hành quá trình thử nghiệm chỉ cần một lượng thuốc thử khá nhỏ, cũng có nghĩa là lượng H2 sinh ra khá nhỏ, nên nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến môi trường xung quanh.

ỨNG DỤNG
Plastics : ABS ; PA 6 ; PA 6.6 ; PA 12 ; PAA ; PAI ; PBT; PC ; PE; PE Talcum ; PEI ; PETa ; PETc; PMMA; POM ; PP; PS; PS expanded; PVC; TPE
Muối vô cơ
Canxi cacbonnat
Caprolactam
Sand
Carbon black

Bạn là một nhà sản xuất hoặc là một cơ quan kiểm định chất lượng sản phẩm độc lập, đang cần tham khảo hoặc muốn hiểu rõ hơn về quy trình kiểm soát, đo độ ẩm của các vật liệu ?
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn !


Mr. Lê Tuấn Thi – Sales Manager
Mobile: 0935.41.06.47
Email: 
kevintst99@gmail.com
Yahoo: 
tuanthi_2003@yahoo.com
Website: http://maykiemtradobenvatlieu-tiniusolsen.blogspot.com/
Công ty TNHH TM-DV-KT T.S.T
180/28/39 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét